วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฟุตบอลยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป: สเปน – อังกฤษ

ฟุตบอลยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป รอบสุดท้าย กลุ่มบี
สเปน – อังกฤษ
คืนวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2554 เวลา 01.45น.
สนามเฮอร์นิ่ง สเตเดี้ยม ประเทศเดนมาร์ก
สกอร์: เอร์เรร่า น.14

รายชื่อตัวจริง
สเปน – เด เคอา, โดมิงเกวซ, ฆาบี่ มาร์ติเนซ, เจฟเฟร่น(โบยาน น.80), อาเดรียน(ปาเลโฆ่ น.77), มาต้า, มอนโตย่า, ดีดาซ บีล่า, เอร์เรร่า(กาเปล น.86), อัลคันทาร่า, โบเตีย
อังกฤษ – ฟีลดิ้ง, มานเชี่ยน(ร็อดเวลล์ น.67), เบอร์แทรนด์, สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์, เฮนเดอร์สัน, เวลเบ็ค, สเตอร์ริจ, วอล์คเกอร์, คลีเวอร์ลี่ย์(ซินแตร์ น.80),  โรส(แลนส์บิวรี่ น.67)



เกมประเดิมสนามของทั้งสองทีม เป็นฟุตบอลรุ่นเล็กที่น่าจะสนุกไม่แพ้รุ่นใหญ่ เกมนี้มีนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่แฟนบอลน่าจะคุ้นชื่อกันดีเพราะบางคนลงเล่น หรือมีข่าวย้ายทีมกับทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น สมอลลิ่ง มาเชี่ยน ฟิล โจนส์ เวลเบ็ค เจฟเฟร่น มาต้า มอนโตย่า อัลคันทาร่า
รูป เกมช่วงแรกยังไม่มีใครเด่นกว่าอย่างชัดเจน จน น.14 สเปนได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม กองหลังอังกฤษคุมตัวกันไม่ดี มาร์ติเนซขึ้นโหม่งเช็ดโล่งๆ หน้าปากประตู บอลหลุดไปเสาสองก่อนที่เอร์เรร่าจะตามมาโหม่งชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป สเปนนำ 1-0
พอได้ประตูขี้นนำรูปเกมสเปนเหนือกว่าอย่างชัดเจน และโชว์สไตล์เคาะครองบอลคล้ายทีมชาติชุดใหญ่และบาร์เซโลน่า ส่วนอังกฤษพยายามสวนกลับเป็นระยะๆ แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดจะแจ้ง
จนช่วงทดเจ็บ อังกฤษเกือบได้ประตูตีเสมอ จากลูกครอสริมเส้นของวอล์คเกอร์ สเตอร์ริจพุ่งเข้ามาชาร์จบอลหน้าปากประตู ลูกลอยจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เด เคอาโชว์ความไวด้วยการพุ่งปัดบอลปลายนิ้ว ลูกถากเสาออกไปนิดเดียว จบครึ่งแรกสเปนยังนำอยู่ 1-0
เริ่มครึ่งหลัง อังกฤษเริ่มครองบอลมากกว่าแต่ยังเจอปัญหาเดิมคือเจาะเข้าไปยิงจังๆ ไม่ได้ น.56 สเปนเกือบได้ประตูที่สอง เอร์เรร่ายิงจากนอกกรอบเขตโทษบอลแฉลบกองหลังอังกฤษ ลูกย้อยเกือบฮุกเสียบสามเหลี่ยมยังดีที่ฟีลดิ้งพุ่งไปปัดทิ้งออกไปได้
อังกฤษ ครองเยอะบอลก็จริงแต่หาจังหวะยิงไม่ได้ น.71 สเปนต่อบอลกันขึ้นมาอย่างสวยงามชนิดที่อังกฤษได้แต่ยืนดู จังหวะสุดท้ายดีดาซปาดเข้าไปกรอบเขตโทษด้านขวาให้มอนโตย่ายิงมุมแคบ บอลเข้าข้างตาข่ายไป
สเปนโดนตูมเดียวหาย น.86 ไคล์ วอล์คเกอร์ที่โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างเด่นในเกมนี้ พาบอลกระชากขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายตัดเข้าในให้เวลเบ็คพลิกตัวยิงหนีมือเด เคอาเข้าไปง่ายๆ จากจังหวะนี้ดูเหมือนเวลเบ็คจะล้ำหน้านิดๆ แต่แนวรับสเปนก็เช็คล้ำหน้ากันพลาดด้วย ช่วงท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปคนละแต้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น