วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เคทฟีเวอร์! จีนก๊อปปี้ชุดแต่งงานพระชายาวิลเลียม



 เจ้าหญิงแคทเธอรีน



 เจ้าหญิงแคทเธอรีน



เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคทเธอรีน


 เจ้าหญิงแคทเธอรีน



 เจ้าหญิงแคทเธอรีน



 เจ้าหญิงแคทเธอรีน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก LiveStream  

         กระแสเจ้าชายวิลเลียม - เคท มิดเดิลตัน ฟีเวอร์ ล่าสุดจีนเลียนแบบชุดเคทที่ใส่ในวันพิธีเสกสมรส

         เว็บไซต์เทเลกราฟของประเทศอังกฤษ รายงานว่า ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน โรงงานและร้านผลิตชุดวิวาห์เจ้าสาวจำนวนกว่า 700 แห่งวางแผนจะผลิตชุดเจ้าสาวคล้ายชุดที่ เคท มิดเดิลตัน ใส่ระหว่างพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งออกแบบโดยซาร่าห์ เบอร์ตัน แห่งห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แม็คควีน

         โดยนางซู เซียง ผู้จัดการโรงงานผลิตแห่งหนึ่งกล่าวว่า ขณะนี้ โรงงานของเขาจะใช้เวลา 15-20 วัน ในการผลิตชุดดังกล่าว ซึ่งสนนราคาจะตกราวตัวละ 70 -190 ปอนด์ หรือราว 3,500-9,500 บาท พร้อมทั้งกล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงงานของเขาเคยมีประสบการณ์ก๊อปปี้ชุดวิวาห์ของเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งเหมือนของจริงถึง 90% มาแล้ว และสำหรับชุดแต่งงานของพระชายาวิลเลียมใส่ซึ่งมีสไตล์เรียบง่าย แต่หรูหรากำลังฟีเวอร์อยู่ในขณะนี้ คนทั่วไปก็สามารถหาซื้อได้แล้วเช่นกัน

         สำหรับเมืองซูโจวแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความโรแมนติคของจีนแผ่นดินใหญ่ และกลายเป็นเมืองแห่งการผลิตชุดวิวาห์ที่ใหญ่สุดของประเทศ โดยเจ้าสาวจำนวนมากต่างเดินทางมาเพื่อซื้อชุดวิวาห์ ซึ่งมีราคาเพียง 20 ปอนด์ หรือ 1,000 บาท ทั้งนี้ โรงงานของนางซู เซียงได้ขายชุดเจ้าสาวเป็นจำนวน 1,000 ชุดทางเว็บไซต์ และมีลูกค้าเป็นต่างชาติ ไม่เว้นแม้กระทั่งลูกค้าชาวอังกฤษ ซึ่งคิดเป็นจำนวนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ด้วยเช่นกัน

         นอกจากนี้ โรงงานผลิตชุดเจ้าสาวก็ยังผลิตให้แก่ผู้ค้าปลีกรายย่อย ซึ่งล่าสุดได้เตรียมจะสั่งชุดวิวาห์ดังกล่าว เพื่อสนองความต้องการของชาวจีน ที่คาดว่าจะมีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้ชมพิธีเสกสมรสอันตระการตาของเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน ซึ่งเป็นงานแต่งเหมือนกับเรื่องราวในเทพนิยาย ที่ซินเดอเรลลาได้พบกับเจ้าชายรูปงาม และมีความสุขตราบนานเท่านาน ดังนั้นพิธีเสกสมรสจึงเหมือนเป็นเรื่องราวอมตะชวนฝันสำหรับสาว ๆ จีนเป็นอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น