วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ระวังน้ำตาไหล(อย่างซึ้ง)! แถลงลาทีมชาติจากใจ ‘ร็อบโบ้’


ผมขอประกาศการลาออก(ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย)จากการเป็นหัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยด้วยความเสียใจ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นจากเหตุผลหลายประการ แต่หลัก ๆ แล้วก็ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพและครอบครัวของผม ผมมีความสุขที่ได้ทำงานกับวงการฟุตบอลของไทย และจากไปพร้อมกับความเคารพในความทุ่มเทของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับกีฬานี้ผู้ ซึ่งได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกมฟุตบอลไปสู่ระดับมาตรฐานที่ควรจะ เป็น
ผม อยากให้บันทึกไว้ว่า ผมขอขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับโอกาสที่ได้ทำงานกับวงการฟุตบอลของไทย โดยเฉพาะ  ‘ดาโต๊ะ’ วรวีร์ มะกูดี คุณโจ ซิม และคุณอนุชา (นาคาศัย) ที่ได้ให้การสนับสนุนผมอย่างดีเยี่ยมในทุก ๆ ด้าน ทุกคนได้ให้อิสระแก่ผมเพื่อให้ผมทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถของผม
เหล่านักเตะทีมชาติไทยที่นำโดยหัวหน้าทีม ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ทำให้ผมประทับใจมาก ทุกคนมีทัศนคติชั้นยอดเทียบได้กับนักเตะอาชีพที่ไหนก็ได้ในโลก และนักเตะบางคนมีความสามารถที่จะเล่นในลีกใหญ่ ๆ ในโลกนี้ด้วย
บรรดาสต๊าฟทีมชาติที่ผมมีก็เป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับผม ผมอยากจะขอบคุณสตีฟ ดาร์บี้ คุณเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุณนิพนธ์ มาลานนท์ คุณธนกร ศศะยานันท์ คุณสมชาติ เตมีศิลปิน คุณหมอพิชญา นาควัชระ คุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม และเจ้าหน้าที่ดูแลชุดนักกีฬาและอุปกรณ์ทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก คุณเสน่ห์ โพนมณีศักดิ์ และเช่นกัน คุณวสพล แก้วผลึก ที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวผมในช่วงที่ผ่านมา
ที่ สำคัญที่สุด ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่อยากจะเห็นทีมชาติไทยมีผลงานที่ดี พวกคุณได้ให้การสนับสนุนที่ดีเยี่ยมสำหรับผมในช่วงเวลาที่ผ่านมา และเมื่อผมเริ่มป่วย ผมได้รับกำลังใจอย่างท่วมท้นจากแฟนบอลทั้งหลาย   ภรรยาของผมและผมต่างก็ซาบซึ้งอย่างมากกับกำลังใจที่ได้รับจากพวกคุณทุกคน
ณ จุดนี้ ผมได้ลาออกเพื่อให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีเวลาสรรหาและแต่งตั้งหัว หน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ผมขออวยพรให้ทุก ๆ คนเกี่ยวข้องในวงการฟุตบอลของไทยได้ประสบความสำเร็จที่ดีที่สุด และผมจะคอยเชียร์ทีมไทยทุก ๆ ครั้งที่ลงสนามแข่งขัน.
ไบรอัน ร็อบสัน/Bryan Robson

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น