วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปฏิบัติการล่าแชมป์! เฮนเดอร์สัน จรดปากกาเซ็นซบหงส์ 5 ป



ปฏิบัติ การล่าแชมป์สมัยที่ 19 เริ่มขึ้นแล้ว ลิเวอร์พูล จับ เฮนเดอร์สัน เซ็นสัญญายาวเรียบร้อย ประเคนค่าเหนื่อยให้ 6 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กลายเป็นนักเตะใหม่รายแรกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างสมบูรณ์แล้ว ภายหลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัว, ผ่านการตรวจร่างกาย และจรดปากกาเซ็นสัญญาย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ เพื่อนร่วมศึกพรีเมียร์ลีก
ในส่วนรายละเอียดของสัญญานั้นไม่มีการเปิดเผยระยะเวลาแน่ชัด โดยระบุเพียงเป็นการเซ็นสัญญาระยะยาวประมาน 5 ปี ขณะที่ค่าเหนื่อยนักเตะนั้น เชื่อว่า เฮนเดอร์สัน จะได้รับเพิ่มจากสมัยอยู่ ซันเดอร์แลนด์ ถึง 4 เท่า เป็น 60,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ด้านค่าตัวนั้นก็ปกปิดเช่นกัน แต่คาดว่าคงไม่หนีไปจาก 20 ล้านปอนด์ ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้

“ผมดีใจเหลือเกินที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะลงเล่นที่แอนฟิลด์ ต่อหน้าแฟนบอลลิเวอร์พูล มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายในการย้ายออกจาก ซันเดอร์แลนด์ สโมสรที่ผมอยู่มาตั้งแต่ 7 ขวบ ครอบครัวของผมล้วนเป็นแฟนบอล ซันเดอร์แลนด์ แต่ ลิเวอร์พูล ที่กำลังเดินมาถูกทาง เป็นโอกาสที่ผมปฏิเสธไม่ได้ ผมรู้ว่ามันไม่ง่ายกับการย้ายมาอยู่กับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล มันจะต้องมีการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งกันอย่างสูงแน่ แต่ผมจะตั้งใจ และพิสูจน์ตัวเองให้ได้บนสนาม” ไอ้หนูวัย 20 ปี ที่ขึ้นชั้นไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ 1 ครั้งแล้วด้วย กล่าว
สำหรับ ดาวิด เอ็นก็อก กองหน้าส่วนเกินชาวฝรั่งเศส ที่เดิมมีรายงานว่าจะย้ายสวนทางไป “แมวดำ” เป็นส่วนหนึ่งในการซื้อขายครั้งนี้ด้วยนั้น ดาเมี่ยน โกมอลลี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าทางสโมสรเปิดทางให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้เจรจากันแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันบทสรุปได้ โดยหากทุกอย่างลงตัว “หงส์แดง” น่าจะได้เงินคืนมาราว 7 ล้านปอนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น