วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรื่องจริงที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับผิวของคุณผู้ชาย

ผู้ชายบางคนอาจคิดว่าการมีบุคลิกโดดเด่นสะดุดตา หรือเป็นคนที่มีจิตใจงดงามจากภายใน สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจทำให้คุณดูเท่ในสายตาสาวๆ แต่แท้จริงแล้วชายหนุ่มที่มีทั้งรูปร่างหน้าตาดีและคุณสมบัติที่กล่าวมาข้าง ต้น กลับดึงดูดใจเพศตรงข้ามได้มากกว่าอย่างไม่น่าเชื่อ!!

เรื่องจริงที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับผิวของคุณผู้ชาย รูปที่ 1

จากผลการศึกษาได้เปิดเผยถึงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้ชายที่มีการดูแล ตัวเองให้มีรูปลักษณ์ที่ดูดีขึ้น  ทั้งหน้าตาและรูปร่าง  พบว่า เขาเหล่านี้ :
•    ได้รับการดูแล เอาใจใส่จากบุคคลอื่นเพิ่มขึ้น
•    ดูฉลาด มีสติปัญญาและความสามารถ
•    ได้รับความอ่อนโยนจากคนรอบข้าง
•    สามารถเข้าสังคมและควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น
•    เพิ่มความมั่นใจและนับถือตนเอง
•    มีความสุขกับการออกเดทกับเพศตรงข้าม
•    เปิดเผยตัวเองและมีการโต้ตอบระหว่างการสนทนาที่ดี
•    กล้าที่จะอยู่ต่อหน้ากลางสาธารณชน
•    มีสถานะที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มเพื่อน
•    มีการตัดสินใจที่ดีขึ้น
ดังนั้นการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองและดูแลรูปร่างหน้าตาให้ดูดี อาจต้องมีการลงทุนลงแรงกันบ้างเพื่อเพิ่มเสน่ห์ของคุณหนุ่มๆ ให้ดูน่าหลงใหลเอาชนะใจสาว ๆ ได้มากขึ้น รวมทั้งยังส่งผลดีกับการดำเนินชีวิตและการทำงานอีกด้วย

ในปัจจุบัน จึงเห็นได้ว่า ไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่สนใจเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเอง เพราะรูปร่างหน้าตาก็นับเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาบุคลิกภาพและมีผลกระทบในการ ดำเนินชีวิตของผู้ชายเช่นเดียวกัน ดังนั้นการดูแลรูปลักษณ์จึงกลายเป็นหนึ่งในหลายปัจจัยที่ผู้ชายในปัจจุบัน ควรหันมาใส่ใจดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ


ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณของผู้ชาย สำคัญอย่างไร?

ทุก วันนี้การทำศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้าให้เรียวเล็ก หรือเสริมจมูกเป็นคมสันไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป แต่การเติมความหล่อ เสริมความเท่ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่าย ไม่เจ็บตัวและรวดเร็วกว่า เพียงแค่ใส่ใจและดูแลผิวพรรณของคุณให้มีสุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ

ปกติ คนทั่วไปมักใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและสารบำรุง ให้กับผิว เพื่อให้ผิวพรรณบนใบหน้าดูสุขภาพดี กระจ่างใสและดูอ่อนกว่าวัย ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาจึงมีการศึกษาค้นคว้าอย่างยาวนานเพื่อพัฒนาที่สุด ของเทคโนโลยีแห่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวโดยเฉพาะนวัตกรรมเพื่อผิวพรรณของผู้หญิง ซึ่งมีมาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นจึงเกิดคำถามขึ้นว่า แล้วผู้ชายควรมีวิธีดูแลผิวหน้าตัวเองด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของแฟนสาว หรือภรรยา เสมือนเป็นของตนเองหรือไม่??

คำตอบคือ ไม่! เพราะถึงแม้ว่าผิวหน้าของผู้หญิงและผู้ชายจะคล้ายกัน แต่ในความคล้ายกันนั้นก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่ซึ่งทำให้ควรมีการดูแลผิว หน้าที่แตกต่างกัน


เผยสิ่งที่ซ้อนเร้นเกี่ยวกับผิวของผู้ชาย*

1.    ผู้ชายมีผิวที่หนากว่า

ผิว หนังของคนเราประกอบไปด้วยชั้นผิวหนัง 3 ชั้น ได้แก่ ผิวหนังชั้นนอก ชั้นหนังแท้ และชั้นไขมันใต้ผิวหนัง จากการศึกษาพบว่าผู้ชายจะมีชั้นผิวที่หนากว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวหนังชั้นนอกและชั้นหนังแท้ ที่หนากว่าชั้นผิวของผู้หญิงถึง 20 เปอร์เซนต์ ที่สำคัญผิวหนังของผู้ชายจะมีคอลลาเจนในเซลล์ผิวมากกว่าผิวหนังของผู้หญิง ซึ่งคอลลาเจนเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างให้ผิวหนังยืดหยุ่น กระชับและดูอ่อนเยาว์ แต่ในชีวิตประจำวันของผู้ชายกลับต้องเผชิญความท้าทายและการทำร้ายผิวมากกว่า ผู้หญิง ทั้งแสงแดด มลภาวะ ประกอบกับขาดการดูแลผิวอย่างถูกวิธี ทำให้ผิวดูอ่อนล้า หยาบกร้านได้ง่าย

2.    ผิวหน้าของผู้ชายมีความมันส่วนเกินมากกว่า
ผิว หน้าของผู้ชายทั่วไปมักมีการขับเหงื่อและน้ำมันออกมามากกว่าผิวหน้าของ ผู้หญิง ซึ่งคราบเหงื่อไคลและความมันส่วนเกินดังกล่าวกลับกลายเป็นสาเหตุที่อาจก่อ ให้เกิดสิวได้มากกว่า และ หากไม่ได้รับการดูแลที่ถูกวิธี อาจทำให้ผิวหน้าดูมัน มีรอยหมองคล้ำต่าง ๆ ดูเสียบุคลิกภาพ และหมดความมั่นใจได้


3.    ผู้ชายมักมีผิวหน้าที่ดูหยาบกร้าน
สิ่ง ที่ทำให้ผิวหน้าของคุณผู้ชายแห้งกร้าน ไม่เนียนเรียบเกิดจากหลายสาเหตุ ซึ่งผลการศึกษาพบว่าผิวหน้าผู้ชายโดยปกติจะมีรูขุมขนกว้าง และมีปัญหาสิวกวนใจมากกว่าผู้หญิง นอกจากนี้ยังมีอีกปัจจัยหนึ่ง คือการโกนหนวดเป็นประจำซึ่งอาจส่งผลให้เกราะปกป้องผิวอ่อนแอ และเกิดการปรับตัว  ทำให้ผิวดูหยาบ ไม่นุ่มนวลน่าสัมผัส

4.    ผิวหน้าดูอ่อนล้า และสีผิวไม่สม่ำเสมอ
ผิว หน้าของผู้ชายที่แห้งและดูหมองคล้ำ แสดงให้เห็นถึงความต้องการฟื้นบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นและกระจ่างใส แต่ในขณะเดียวกันผิวหน้าของผู้ชายกลับมีความมันส่วนเกินที่มากกว่าผู้หญิง  และเนื่องจากผู้ชายมีไลฟ์สไตล์ที่ออกแดดมากกว่า จึงมีโอกาสที่จะเกิดจุดด่างดำจากแสงแดดได้ง่ายกว่า  ซึ่งนำไปสู่ผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน และมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

*อ้าง อิงจากการศึกษาในผู้ชายชาวตะวันตก (Caucasian) และชาวเกาหลี จาก Gender linked difference in human skin, J.of Dermatological Science 55 (2009) 144-149 และจาก Age related mechanical properties of human skin: an in-vivo study, J.Invest.Dermatol,93 353-7 (1989).



ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบไหนจึงเหมาะกับผู้ชาย?


คุณ ผู้ชายควรเริ่มต้นลงทุนดูแลผิวพรรณตั้งแต่อายุยังน้อยและปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้ผิวดูเนียนใสตลอดเวลา เป็นหนึ่งในการดูแลตัวเองแบบครบสูตร และป้องกันปัญหาผิวหน้าที่ไม่พึงประสงค์

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย

จาก ข้อมูลเบื้องต้นที่ว่าผิวของผู้ชายมีความหนาและแห้งกร้าน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือการดูแลผิวโดยเน้นที่การคงความสมดุล นุ่มนวลน่าสัมผัส และดูชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา คำแนะนำเพื่อผลลัพธ์ที่ทรงประสิทธิภาพในการดูแลผิว คุณผู้ชายควรปรนนิบัติผิวหน้าตัวเองดังนี้
1.    ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว: การทำความสะอาดผิวด้วยคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี กว่า เมื่อเปรียบเทียบกับการล้างหน้าด้วยสบู่ธรรมดา เพราะสบู่มีโอกาสระคายเคืองจากความเป็นด่างมากกว่า ซึ่งยังส่งผลให้ผิวแห้งอีกด้วย
2.    ควรใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสำหรับโกนหนวด: องค์ประกอบสำคัญที่ สุดในการโกนหนวดได้ตามต้องการ คือการเตรียมผิวและหนวดเคราด้วยสารหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพหรือเจลที่ใช้ สำหรับการโกนหนวดโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้โกนหนวดได้ง่ายและเรียบขึ้นแล้ว ยังช่วยหล่อลื่นเพื่อป้องกันผิวชั้นนอกจากการถูกคมมีดบาดให้น้อยที่สุดและ ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างต่อเนื่อง
3.    เติมเต็มความชุ่มชื้นผิวด้วยหลังโกนหนวดด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ: ขั้นตอนสุดท้ายของกิจวัตรการดูแลตัวเองคือการบำรุงผิวให้คงความชุ่มชื้น อย่างมีประสิทธิภาพด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และเนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับผู้ชายที่ครองตลาดในปัจจุบัน มีให้เลือกอย่างหลากหลายมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของการดูแลผิวแบบครบสูตร จึงควรเลือกใช้ไลน์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับคุณผู้ชายที่มีครบทุกขั้นตอน ทั้ง ครีม บาล์ม เจล และซีรั่ม เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ นอกจากนี้ความที่ผู้ชายทั่วไปมีผิวที่มันมากกว่าผู้หญิง จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่อุดตันรูนขุมขนซึ่งอาจเป็นสาเหตุของ สิวอุดตันและสิวเสี้ยน
4.    เน้นบำรุงผิวรอบดวงตา: เนื่องจากผิวบริเวณรอบดวงตามีความ อ่อนโยนและค่อนข้างบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่นบนใบหน้า ดังนั้น ริ้วรอยและความหมองคล้ำจึงอาจปรากฏได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น ๆ  ดังนั้นการบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มี ประสิทธิภาพ จะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและช่วยให้ริ้วรอยรอบดวงตาลดเลือนลง
5.    มองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ช่วยคงความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ: ผิวของผู้ชายอาจจะอ่อนแอได้จากการถูกรบกวนด้วยการโกนหนวดเป็นประจำ บางครั้งอาจทำให้เกิดการอับเสบ ผิวไม่เรียบเนียน นอกจากนี้ยังมีผิวที่มัน  ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง ไนอาซินเอไมด์ (Niacin amide) ที่เป็นตัวกลางสำคัญในกระบวนการฟื้นบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว จะช่วยจัดการปัญหาผิวที่คุณกังวลและช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมสารแอนตี้อ๊อกซิเดนซ์อย่างวิตามินซีและอี ซึ่งจะช่วยเสริมการฟื้นบำรุงผิวได้ดีขึ้น จึงแนะนำให้คุณใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ชายแล้วที่สุด ของความมั่นใจ เริ่มต้นด้วยการดูแลผิวหน้าของคุณให้คงความชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสด้วยชุด ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย เพื่อให้คุณดูดีตลอดวัน พร้อมรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ อย่างมั่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น