วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปัญหาต่อมลูกหมาก

รู้ไหมครับว่า ผู้ชายเรายิ่งอายุเยอะขึ้นๆ ระดับฮอร์โมนเทสทอสเทอโรนจะลดลง ขณะที่ต่อมลูกหมากจะโตขึ้น ซึ่ง ที่เคยได้ยินเรื่องโรคต่อมลูกหมากโต มันไม่ได้เกิดจากมะเร็งนะครับ อย่าเข้าใจผิด แต่ทำให้เกิดการปัสสาวะติดๆ ขัดๆ ลำบากเลยครับงานนี้ เนื่องจากต่อมลูกหมากโตจึงไปบีบท่อปัสสาวะที่มันมีรูระบายออกใกล็กับกระเพาะ ปัจสาวะ

ปัญหาต่อมลูกหมาก รูปที่ 1ปัญหาต่อมลูกหมาก รูปที่ 2

แล้วจะป้องกันกันยังไงล่ะ เท่าที่หาข้อมูลมาก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจครับ

1 เขาบอกว่า พบกินสังกะสีมาก ถ้า กินมากไม่ดี สังกะสีตามบ้านหรือเปล่าเนี๊ยะ อันนี้คงไม่ใช่แต่คงหมายถึงในสารอาหาร เขาก็ไม่อธิบายว่ามีในไหนนะ แต่มันมาจากการวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดนู้น เขาทำการศึกาาอยู่ 3 ปีกับผู้ชายจำนวน 455 คน พบว่าการกินสังกะสีในปริมาณ 15 มิลลิกรัมต่อวัน เพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะต่อมลูกหมากโต ..

2 อย่าอั้นฉี่ ปวดเมื่อไหร่ อย่ารอ ถึงแม้คุณจะเคยภาคภูมิใจเวลาอั้นได้สุดๆ นานๆ แล้วรู้สึกว่า กระเพาะปัจสาวะคุณแข็งแรงมาก อันนี้ยิ่งน่ากลัวเพราะเรื่องจริงคือว่า เมื่อคุณอั้นไว้ปัสสาวะจะไหลย้อนกลับเข้าไปในต่อมลูกหมากเกิดระคายเคืองได้

ปัญหาต่อมลูกหมาก รูปที่ 3


3 ไลโคปีน มาอีกและศัพท์เทคนิค แล้วมันมายังไงไอ้โคปีน โคขุนอะไรเนี๊ยะ ปรากฎว่าไอ้สารนี้มันมีใน มะเขือเทศสุก จะช่วยที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระที่ต้านโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ร้อยละ 35 อันนี้ เค้าวิจัยจากสถาบันศูนย์คามาโนสในดีทรอยต์นู้น นอกจากนี้ยังพบไลโคปีน ใน มะเขือเทศดิบ มะม่วง เกรปฟรุตสีชมพู และแตงโม

เอ้า งั้นก็กินผัก มะเขือเทศ ผลไม้กันมั่ง ลูกหมากน้อยของเราจะได้แข็งแรงใช้งานไปได้นานๆ

ปัญหาต่อมลูกหมาก รูปที่ 4

กินมะเขือเทศเพิ่มพลังน้ำเชื้อ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น