วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ความเชื่อที่คุณคิดกันมานานว่า สิ่งนี้ควรทำ หรือ สิ่งนี้ไม่ควรทำ

มเชื่อที่คุณคิดกันมานานว่า สิ่งนี้ควรทำ หรือ สิ่งนี้ไม่ควรทำ
5 ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่คิดมานานว่า จริง และ ไม่จริง : ตอนที่ 2 รูปที่ 1 

1.ถ้าผิวมันอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์
2.ยิ่งบีบสิวยิ่งทำให้เกิดปัญหาเรื้อรัง
3.ผู้ชายไม่จำเป็นต้องใช้ลิปบาล์ม
4.การดื่มกาแฟมากๆ จะส่งผลเสียต่อผิว
5.ความเครียดและการลดน้ำหนักแบบผิดๆ เป็นสาเหตุหนึ่งของสิว

ทีนี่เรามาดูกันว่า เรื่องไหนที่ จริง และ ไม่จริง กันบ้าง

5 ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่คิดมานานว่า จริง และ ไม่จริง : ตอนที่ 1 รูปที่ 2ถ้าผิวมันอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์ ไม่จริง
คน ที่ผิวมัน มักคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องประโคมมอยส์เจอไรเซอร์เช่นเดียวกับคนผิวแห้ง แต่คุณคงลืมไปว่าส่วนผสมสำคัญในมอยส์เจอไรเซอร์ อาทิ วิตามินซี หรือ ไฮยาลูโรนิคแอซิด ในมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบามีประโยชน์ต่อผิวไม่น้อยเช่นกัน ฉะนั้นเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์สูตรบางเบา หรือทออยล์ฟรีจะให้ผลดีกับผิวคุณ


5 ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่คิดมานานว่า จริง และ ไม่จริง : ตอนที่ 1 รูปที่ 6ยิ่งบีบสิวยิ่งทำให้เกิดปัญหาเรื้อรัง จริง
แบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของสิวที่ชื่อ P.acnes นั้นมีคุณสมบัติในการกระจายตัวที่ไวมาก แล้วแทนที่ปัญหาจะจบกลายเป็นการสร้างปัญหาเรื้อรังอันใหม่ ทางที่ดีถ้าคุณจำเป็นต้องบีบหัวสิวให้รีบทำความสะอาดบริเวณนั้นด้วย แอลกอฮอล์ จากนั้นล้างหน้าด้วยเจลสูตรอ่อนโยนจะช่วยลดปัญหาได้ระดับหนึ่ง

5 ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่คิดมานานว่า จริง และ ไม่จริง : ตอนที่ 1 รูปที่ 2ผู้ชายไม่จำเป็นต้องใช้ลิปบาล์ม ไม่จริง
ริม ฝีปากไม่ได้มีต่อมสำหรับสร้างน้ำมันเหมือนส่วนอื่นๆ นั่นเป็นที่มาว่าทำไมหนุ่มๆ หลายท่ายจึงปากแห้งบ่อยๆมาก ลองหาลิปบาล์มที่ไร้สี หรือที่มีส่วนผสมของลาโนลินซึ่งช่วยมอบความชุ่มชื้นได้ดี โดยไม่ทำให้ปากของคุณดูเยิ้มจนดูสาวแตก

5 ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่คิดมานานว่า จริง และ ไม่จริง : ตอนที่ 1 รูปที่ 2การดื่มกาแฟมากๆ จะส่งผลเสียต่อผิว ไม่จริง
ถ้า กาแฟมันแย่อย่างนั้นจริงๆ คงไม่มีเครื่องสำอางแบรนด์ใดนำมาใช้เป็นส่วนผสมอย่างแน่นอน แต่ทุกวันนี้เรายังเห็นเครื่องสำอางสูตรผสมกาแฟอยู่เลย เพราะกาแฟมีสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์อยู่ การดื่มในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างการจะช่วยให้เราสดชื่น และส่งผลดีต่อผิวทางอ้อมด้วย


5 ความเชื่อเรื่องสุขภาพที่คิดมานานว่า จริง และ ไม่จริง : ตอนที่ 1 รูปที่ 6ความเครียดและการลดน้ำหนักแบบผิดๆ เป็นสาเหตุหนึ่งของสิว จริง
ทั้ง สองอย่างไม่ได้ส่งผลทางตรง แต่ให้ผลข้างเคียงอันนำไปสู่การเกิดสิว ความเครียดนั้นกระตุ้นต่อมหมวกไตให้ผลิตนเมันส่วนเกินมามากกว่าปกติ ส่วนการลดน้ำหนักแบบผิดๆ จะส่งผลให้ผิวหนังเกิดความไวต่อการติดเชื้อแบคทีเรียบางตัวที่ทำให้เกิดสิว ได้ ตรงข้ามการลดน้ำหนักที่ถูกวิธี อาทิ การลดปริมาณอาหาร แต่ทานครบทุกมื้อ การออกกำลังกาย จะช่วยเติมเต็มสารอาหารที่ครบถ้วนแก่ผิว และยังสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีต่อร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น